แรคเชอร์การนำเสนอปรพกอบด้วย
1. การสร้างสรรค์งานโฆษณา เป็นการคิดค้นสรางสรรค์เพื่อให้ข่าวสาร โน้มน้าวใจ เพื่อให้เกิดความพอใจ อยากได้ ในสื่อต่างๆหรือสินค้านั้นๆ2. เทคนิคการนำเสนอ เป็นการโฆษณาที่ต้องเข้าใจสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการซึ่งไม่ใช้ในตัวผลิตภัณฑ์แต่เป็นคุณประโยชน์ของตัวผลิตภัณฑ์นั้นเอง
3. การแต่งรูปแบบจะเป็นต้องมี Mood + Tone+Appeal ผสมผสานอยู่ด้วย
4.ต้องหาข้อมูลพื้นฐานด้วย
4.1 การวางกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์ (เริ่มแสวงหาข้อมูล)
4.2 สร้างสรรค์ สิ่งชวนเชื่อและภาพลักษณ์ (ลงมือปฏิบัติ)
4.3 ใช้ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพที่เหมาะสม (เสริมสร้างข้อมูล)
สิ่งที่จะนำเสนอ.....เรื่อง ยานยนต์ CAMRY
สิ่งที่ต้องเจาะประเด็น
1. ข้อมูลหัวข้อ (+รูป)
2. ข้อมูลเบื้องต้น
3. วัตถุประสงค์ และ S W O T
3.1 S= Strength [จุดแข็ง]
3.2 W=Weakness [จุดอ่อน]
3.3 O=Oppurtanity [ โอกาศ ]
3.4 T=Threat [ภัยคุกคาม]
4. กลุ่มเป้าหมายหลัก
5. คำขวัญประจำสินค้า เพื่อดึงข้อมูลสำคัญแบบจับใจความ
6. คำอธิบาย คำขวัญเพิ่มเติม
7. MooD+Tone [Personlily] + รูป 3 แบบ7.1 รูปเพื่อเพิ่มความเป็นความสะดวกสบายในตัวสินค้า
7.2 รูปเพื่อเพิ่มความชัดเจนในตัวสินค้า
7.3 รูปเพื่อเพิ่มความแข็งแรง
8. แบบสรุปวัตถุประสงค์
1. การสร้างสรรค์งานโฆษณา เป็นการคิดค้นสรางสรรค์เพื่อให้ข่าวสาร โน้มน้าวใจ เพื่อให้เกิดความพอใจ อยากได้ ในสื่อต่างๆหรือสินค้านั้นๆ2. เทคนิคการนำเสนอ เป็นการโฆษณาที่ต้องเข้าใจสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการซึ่งไม่ใช้ในตัวผลิตภัณฑ์แต่เป็นคุณประโยชน์ของตัวผลิตภัณฑ์นั้นเอง
3. การแต่งรูปแบบจะเป็นต้องมี Mood + Tone+Appeal ผสมผสานอยู่ด้วย
4.ต้องหาข้อมูลพื้นฐานด้วย
4.1 การวางกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์ (เริ่มแสวงหาข้อมูล)
4.2 สร้างสรรค์ สิ่งชวนเชื่อและภาพลักษณ์ (ลงมือปฏิบัติ)
4.3 ใช้ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพที่เหมาะสม (เสริมสร้างข้อมูล)
สิ่งที่จะนำเสนอ.....เรื่อง ยานยนต์ CAMRY
สิ่งที่ต้องเจาะประเด็น
1. ข้อมูลหัวข้อ (+รูป)
2. ข้อมูลเบื้องต้น
3. วัตถุประสงค์ และ S W O T
3.1 S= Strength [จุดแข็ง]
3.2 W=Weakness [จุดอ่อน]
3.3 O=Oppurtanity [ โอกาศ ]
3.4 T=Threat [ภัยคุกคาม]
4. กลุ่มเป้าหมายหลัก
5. คำขวัญประจำสินค้า เพื่อดึงข้อมูลสำคัญแบบจับใจความ
6. คำอธิบาย คำขวัญเพิ่มเติม
7. MooD+Tone [Personlily] + รูป 3 แบบ7.1 รูปเพื่อเพิ่มความเป็นความสะดวกสบายในตัวสินค้า
7.2 รูปเพื่อเพิ่มความชัดเจนในตัวสินค้า
7.3 รูปเพื่อเพิ่มความแข็งแรง
8. แบบสรุปวัตถุประสงค์

เป๊ปซี่ โคล่า คือ เครื่องดื่มอัดลมที่ผลิตโดยบริษัทเป๊ปซี่ ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่งรายสำคัญของโคคา โคล่า เป๊ปซี่ โคล่ากำเนิดขึ้นครั้งแรกโดยการคิดค้นของเภสัชกรคาแร็ป แรดแฮมที่นิวเบิร์น นอร์ทแคโรไลนา ในช่วงทศวรรษ1800-1900 แรกเริ่มเครื่องดื่มชนิดนี้ถูกตั้งชื่อว่า "เครื่องดื่มของแบรด (Brad's drink)" โดยมีเจตนาจะผลิตเครื่องดื่มชนิดนี้ขึ้นเพื่อช่วยรักษาอาการปวดท้อง ต่อมาแรดแฮมจึงตั้งชื่อเครื่องดื่มนี้ว่าเป๊ปซี่จากอาการปวดท้องที่เรียกว่า ไดเป๊ปเซีย ชื่อเป๊ปซี่นั้นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 1903 ส่วนผสมของเป๊ปซี่ถือเป็นความลับทางการค้าเช่นเดียวกับสูตรผสมของ โค้ก เคเอฟซี และแม็คโดนัลด์
SWOT
จุดแข็ง - เป็นเครื่องดื่มที่มีการนำเอานักแสดงต่างประเทศมาเป็นพรีเซ็นเตอร์
จุดอ่อน - มีรสชาติที่อ่อนกว่าผลิตภัณฑ์คู่แข่ง ทำให้ยอดขายต่ำกว่า
โอกาส - ในอนาคตอาจเป็นสินค้าที่ผู้คนให้ความสนใจและหันมาดื่มเครื่องดื่มเป๊บซี่มากขึ้นเพราะจะมีการเพิ่มสินค้าตัวใหม่ขึ้น
อุปสรรค - ผลิตภัณฑ์คู่แข่งมีการขยายและสร้างโฆษณาแข่งกันกับสินค้าของเรา
วัตถุประสงค์
เป้นเครื่องดื่มที่สามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และ เพิ่มน้ำตาลให้กับเส้นเลือดทำให้ร่างการสดชื่น แก้อาการกระหายน้ำได้
กลุ่มเป้าหมายหลัก
กลุ่มเป้าหมายหลัก - กลุ่มวัยรุ่น อายุ 15-25 ปี
กลุ่มเป้าหมายรอง - วัยกลางคน อายุ 25-35 ปี
Concept
เป๊บซี่ เต็มที่ให้โลกเห็น
Support
เป๊บซี่ อยากให้ทุกคนดื่มแล้วเต็มที่กับสิ่งที่ทำไม่ว่าจะเป็นการเรียน การทำงาน รวมไปถึงการเล่นกีฬาMoud&Tone



Desired response
ในอนาคตทุกคนต้องได้ดื่มเป็บซี่ อย่าลืมเป็นซี่เต็มที่ให้โลกเห็น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น